Ad Code

Responsive Advertisement

Shopee ads

Tham khảo: 

https://ads.shopee.vn/learn/inspiration/208/1047 (bước 5)

https://shopee.vn/gumac_fashion

https://shopee.vn/faviti.official

https://shopee.vn/4menstores

https://shopee.vn/halley.unisex

https://shopee.vn/duong.sport

https://shopee.vn/truonghai1483

https://shopee.vn/mamachoice.vn

BƯỚC 1: CHỌN MỤC TIÊU

Giai đoạn 1:

Sản phẩm có lượng bán tốt: là sản phẩm của bạn đã có nhiều lượt bán. (cổ nơ, tay tơ)

Sản phẩm có nhu cầu cao: là sản phẩm nhiều đối tượng khách hàng có thể mua hàng, tìm kiếm nhiều trên Shopee.

Hàng tồn: địt mẹ mày tml (CROPTOP)

Sản phẩm nhiều lượt đánh giá tốt: là sản phẩm của bạn đã có nhiều lượt đánh giá tốt. Còn những đánh giá không tốt thì bạn phải chăm sóc và xử lý những đánh giá đó thật tốt.

Kinh doanh có lãi: mục đích tăng doanh số và chi phí phải trong khoảng chấp nhận được. Sau khi trừ chi phí đi vẫn có lãi

Xây sản phẩm chủ lực (hero sku): mục đích giúp cho sản phẩm A trở thành sản phẩm chính đem lại lợi nhuận tốt thì ta phải đem về lượt tiếp cận càng nhiều càng tốt cho sản phẩm A (áo sơ mi)

Giai đoạn 2:

Tự chạy Campaign cho chính mình: tự tạo một chương trình khuyến mại lớn không liên quan đến sàn như sinh nhật shop, sinh nhật sếp, khuyến mại mùa hè….

Tăng độ nhận diện thương hiệu: mục đích phủ sóng thương hiệu đi đâu cũng nhìn thấy sản phẩm của ta không cần quan tâm đến lợi nhuận thì chạy càng nhiều sản phẩm càng tốt. Ví dụ như câu huyền thoại “Bảo Anh ơi, xong chưa?” của Tiến Dũng đã in sâu vào đầu khán giả một thời gian dài

Giá cạnh tranh: giá của sản phẩm so với thị trường hiện tại là không có sự chênh lệch nhiều hoặc thấp hơn các đối thủ cạnh tranh chính.

Xây sản phẩm phễu: mục đích tiếp cận nhiều khách hàng hơn, không cần quan tâm đến lợi nhuận, chỉ quan tâm đến chỉ số lượt xem, càng nhiều càng tốt.

Hình ảnh thu hút: hình ảnh bìa của sản phẩm phải đẹp, có thông tin thu hút khách hàng click vào sản phẩm, khách hàng phải phân biệt được sản phẩm của shop từ hình ảnh bìa đó và cả các hình ảnh của sản phẩm trong shop.

Chỉ chạy sản phẩm đã có lượt bán, đánh giá và có tỷ lệ chuyển đổi tốt. Tối ưu hằng ngày, tuần và tháng. Tập trung tối ưu tỷ lệ chuyển đổi cho sản phẩm

Chỉ chạy sản phẩm đủ kích cỡ

BƯỚC 2: TỐI ƯU SẢN PHẨM

Tên sản phẩm: liên quan tới từ khóa sẽ chạy; từ khoá gợi ý của Shopee

Ảnh bìa: nêu bật ưu đãi, điểm đặc sắc để thu hút lượt click (lấy từ shop khác)

  • Chính sách: 100% sản xuất, tư vấn miễn phí, giao hàng thần tốc (miễn phí)
  • Ưu đãi: quà tặng, mua kèm, deal sốc, flash sale

VD: Tặng X cho đơn 199K (gumac)

Quà tặng (khẩu trang)

Hình ảnh sản phẩm: dễ nhìn, bắt mắt, nên để nền trơn cho nổi bật

  • thông số sản phẩm: chất liệu, màu sắc, kích thước (4men)
  • chi tiết sản phẩm (4men)
  • ảnh chụp chi tiết sản phẩm (4men)
  • góc cạnh sản phẩm
  • ảnh mẫu mặc
  • bảng size (gumac)

Video: hấp dẫn, có thể lấy trên mạng (tiktok, fb,...)

Mô tả sản phẩm: rõ ràng, chi tiết, khách hàng ít thắc mắc

  • Thêm từ khoá 3-4 lần
  • Thông số kỹ thuật
  • Lợi ích sản phẩm
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Cam kết chất lượng
  • Hashtag

Tối ưu hình ảnh và nội dung mô tả của sản phẩm theo hành trình của khách hàng khi mua sắm sản phẩm đó. Nghĩa là, khách hàng sẽ cần những thông tin gì đầu tiên và những thông tin tiếp theo là gì? Thông tin, đặc điểm nào sẽ quyết định khách hàng mua sản phẩm?

  1. Tối ưu nội dung sản phẩm: Bạn nên viết theo bố cục kim tự tháp ngược. Bao gồm : mở bài , thân bài, kết luận. Trong đó phần kết luận phải có điểm nhấn chí mạng, giúp khách hàng quyết định bỏ hầu bao ra mua hàng. Bài viết nên chứa các từ khóa để tối ưu SEO và chứa hashtag.

Giá sản phẩm: nhiều phân loại hàng, đặt giá chênh lệch sẽ hiển thị giá thấp nhất

Phải có lượt bán và đánh giá (5-7) ít nhất 4 sao

Tham khảo top ngành hàng

BƯỚC 3: NHỜ BẠN BÈ ĐẶT ĐƠN ẢO

BƯỚC 4: CHẠY QUẢNG CÁO

GIÁ THẦU

Giá thầu tối thiểu 480đ và tăng dần

Tăng giá thầu

Khi sản phẩm bị tụt top hoặc khi sản phẩm đó đang cắn tiền tốt và ra đơn tự nhiên, tăng giá thầu để đẩy cắn tiền nhiều hơn. Việc có nhiều click và cắn tiền nhiều sẽ giúp cho shopee hiểu rằng sản phẩm này có độ liên quan với từ khóa nhiều hơn và giúp cho về lâu dài, giá thầu gợi ý sẽ giảm đi. Theo dõi hiệu quả hàng ngày để điều chỉnh cho hợp lý.

Khi hiển thị quá ít và số click không đủ mục tiêu trong thời gian flash sale

Hạ giá thầu

Khi sản phẩm đã ổn định ở vị trí mà Tú mong muốn đồng thời giá thầu gợi ý đã giảm dần, Tú sẽ hạ giá thầu cho từ khóa đó. Đây là lúc mà Tú coi là việc lỗ trong kế hoạch đã xong và chuyển sang giai đoạn kéo lợi nhuận từ việc chạy quảng cáo. Với tư duy biết mình biết người thì Tú ưu tiên vị trí quảng cáo mà xung quanh ít đối thủ nặng ký hơn là cứ phải chen lên top 1. Nên đây cũng là một thời điểm Tú sẽ hạ giá đấu thầu.


  • Tìm kiếm: Từ khóa liên quan cao; từ khóa chính xác (3-4 chữ trở lên) + từ khóa mở rộng
Ví dụ: Sản phẩm Giá treo quần áo. Mình sẽ chạy “Giá treo quần áo”, “Giá treo quần áo gỗ” là chính xác; còn “Giá treo” mình chọn “Từ khóa mở rộng”
  • Shop: từ khóa phù hợp
  • Khám phá: Sản phẩm HOT, chuyển đổi cao

- Đầu tiên khi cài đặt từ khóa thì chúng ta sẽ thấy giá thầu đề xuất của Shopee đủ loại giá. Từ vài nghìn tới vài chục nghìn, thậm chí có những từ vài trăm nghìn. Công thức tính gợi ý của Shopee tính theo độ liên quan hiện tại của sản phẩm bằng máy móc nên giá thầu gợi ý chỉ mang tính chất tham khảo.


Từ khóa mở rộng thường có giá rẻ hơn từ khóa chính xác. Tuy nhiên hiệu quả thường thấp hơn nhiều so với từ khóa chính xác. Chỉ 1 số trường hợp TK mở rộng hiệu quả hơn TK chính xác, các bạn mới cài từ khóa thì có thể cài từ khóa mở rộng. đồng thời giới hạn ngân sách mỗi ngày tránh bị cắn tiền vượt quá kế hoạch. Sau vài ba ngày, từ khóa mở rộng ra nhiều click và ra 1 lượng đơn nhất định rồi thì các bạn có thể chọn “Tải dữ liệu” -> “Dữ liệu cấp độ từ khóa/vị trí hiển thị” để tìm từ khóa hiệu quả và cài đặt TK chính xác. Mới chạy quảng cáo thì các bạn đừng vội cài đặt nạp tiền tự động. tránh việc ads không hiệu quả mà bị cắn tiền vô tội vạ.

BƯỚC 5: KIỂM TRA VÀ ĐO LƯỜNG

  • Tỷ lệ chuyển đổi cao: tăng ngân sách
  • Tỷ lệ chuyển đổi thấp:
    • Ít click: mức độ liên quan của từ khóa, ảnh bìa sản phẩm thu hút chưa
    • Nhiều click, ít đơn: nếu từ khóa phù hợp thì xem xét giá và các yếu tố khiến khách click mà không mua; nếu không hiệu quả thì dừng chạy từ khóa hoặc sản phẩm

  1. Lượt xem thấp

 👉 Do giá thầu, do độ liên quan từ khoá, tên sản phẩm, điểm chất lượng sản phẩm,…


  1. Lượt xem cao - Click thấp

👉 Do ảnh, giá bán , uy tín shop, chương trình khuyến mãi, mgg, feedbacks, ship,…


  1. Lượt xem cao - Click cao - Ít đơn

👉 Do giá bán, feedbacks, phản hồi chat, nội dung mô tả, tồn kho, chờ săn sale (cái này xem chi số sẽ biết, nếu không phải chờ sale thì do sản phẩm),...


  1. Lượt xem cao - Click cao - Nhiều đơn - Chi phí cao:

👉 Do giá thầu, giá bán, tồn kho, feedbacks,…


  1. Lượt xem cao - Click cao - Nhiều đơn - Chi phí thấp: 

👉Đoạn này có thể Tăng giá thầu hoặc chuyển Từ khoá chính xác → Từ khóa mở rộng rồi test tiếp.


  1. Ngoài ra mọi người có thể xem biểu đồ Chi phí / Doanh thu hoặc Lượt xem / Click,… để đưa ra các phương án tăng hoặc giảm Giá thầu kịp thời và hợp lý


Về cơ bản thì mấy chỉ số trên với mình là quan trọng nhất, mọi người có thể tham khảo một số chỉ số khác trong Quảng cáo Shopee có chú thích rất rõ.



- LƯU Ý: con số thống kê để phân tích và đưa ra kết luận phải nhiều một chút. Ví dụ bạn tiêu 200k-500k cho 1 sản phẩm trong 3 ngày thì mới đi phân tích hiệu quả từ khóa được. chứ mới tiêu vài chục nghìn hay hiển thị 100-200 lượt ra đc vài ba click rồi vội vàng đưa ra quyết định thì rất dễ sai lầm các bạn nhé.

- Đối với sản phẩm mới thì chắc chắn giá thầu sẽ phải cao hơn sản phẩm đã bán được nhiều vì độ liên quan thấp. Vậy nên hãy cân nhắc việc dùng ngân sách để đấu thầu trong quảng cáo shopee hay dùng để kéo traffic ngoại,...

- Ngoài ra tính hiệu quả của ads đấu thầu thì phải tính trên doanh thu thực tế đơn đã xác nhận. check theo ngày và theo tuần. vì rất nhiều trường hợp khách dùng nick khác có ưu đãi để mua hàng, khách chờ sale mới mua hàng….

- Đối với chức năng quảng cáo đấu thầu tự động thì bạn phải tính tới phương án là 1 ngày nào đó nó sẽ đốt tiền không kiểm soát, bạn có thể giới hạn ngân sách ngày cho sản phẩm hoặc không bật nạp tiền tự động.

- Chức năng tối ưu đấu thầu trong ngày chiến dịch lớn thì bạn cũng nên cân nhắc. nếu bạn tự tin với cài đặt quảng cáo của bạn thì không cần bật, còn bạn muốn để máy dồn tiền vào những từ khóa hiệu quả nhất thì có thể bật. những từ khóa ít hiệu quả hơn sẽ gần như không hoạt động.


Tỉ lệ click trung bình ở mức mặt bằng chung mọi người có thể tham khảo:

2%-7% là mức trung bình: ta có thể cố gắng duy trì ở khoảng này

Trên 7% là khá cao so với mức độ cạnh tranh trung bình.

Trên 15% mà bạn không có mức độ ra đơn thường xuyên thì hay theo dõi lại số liệu của mình để kịp thay đổi.


Traffic ngoại sàn?

Post a Comment

0 Comments

Close Menu